Mến Sách

Mỗi tháng 1 cuốn sách


Bình luận về bài viết này

1_1.2012: Sức mạnh của sự tự khẳng định và Chuyện con mèo dậy hải âu bay :x – Nhím Nhóc

Đã có 1 thời, lâu lắm rùi cả Y!M lẫn Sky mình đều để Stt … “Today is new day”, sau này chuyển sang thành “Today is special day” có lẽ là do ảnh hưởng của tư tưởng mà Louise L.Hay truyền vào cuốn “I can do it”.

Nói chung là mình ứ hiểu tại sao I can do it dịch sang tiếng Việt lại biến thành “Tin vào chính mình” nhưng không quan trọng, sau khi đọc bản tiếng Việt, mình đọc song ngữ và rùi đọc tiếng anh theo kiểu word by word 😀
Với mỗi cuốn sách, chỉ có tác dụng với mình trong 1 thời điểm, tuy nhiên, cuốn sách nặng về lý thuyết nhưng lại rất cầm tay chỉ việc này lại được mình đặt ở chỗ khá dễ lấy trong tủ sách 🙂 Bởi … nếu chưa đọc bao giờ, khi cầm lên bạn sẽ không rời được cuốn sách này đến khi chưa đọc xong. Ngược lại, từng vấn đề được đề cập trong cuốn sách rất gần gũi với cuộc sống, là liều vitamin cho tâm hồn và là chất dinh dưỡng cho … những ai đã đang và sẽ muốn tự khẳng định mình.
“Tài sản giá trị nhất trên đời mà bạn có thể sở hữu được chính là một thái độ sống tích cực. Tin là mình làm được, khẳng định điều đó và chắc chắn bạn sẽ làm được”


À, tất nhiên là cái gì cũng phải có nền tảng của nó. Ta có thể làm được điều tưởng chừng như không thể. Tưởng chừng thôi nhé. Giống như bạn Mèo trong “Chuyện con mèo dậy hải âu bay”. Mình đã từng nghĩ … tại sao không phải là “Con mèo dậy con chuột bay” hehe .. bởi …

– Mèo tuy không biết bay nhưng mèo biết giữ chữ tín. Khẳng định mình làm được và quyết tâm theo đuổi mục tiêu đó.
– Nền tảng của vấn đề … Bay chính là bản năng của Hải Âu. Dù có sống giữa bầy Mèo thì Hải Âu vẫn cứ là Hải Âu 🙂

Khi nào bạn có í định ghét ai đó, căm thù đến chết đi được, hãy tìm đọc cuốn lại cuốn này nhé (Tại tớ đoán hầu hết là nhà mình đọc rồi)
Bạn có thể làm điều phi thường, ngoài sức tưởng tượng của mình nếu bạn thực sự muốn. Ngay cả việc sống chung và yêu thương những kẻ khác mình.
Cái này thì hơi … 1 chút, nhưng không có cái gì là bất biến, ngay cả chuột và mèo … còn có thể thỏa hiệp với nhau, cớ sao, giữa con người chúng ta lại không thể có tiếng nói chung.

Hic hic, phù phù …
Đã trả bài xong rùi 😦
Văn mình ngày xưa toàn 2 vơi 3 bà con ak
By: Nhím Nhóc