Mến Sách

Mỗi tháng 1 cuốn sách

2013.1.4. Những câu chuyện thành công nổi tiếng nhất thời đại – greatest business stories of all time, Daniel Gross, Điểm Nguyễn

Bình luận về bài viết này

Những câu chuyện thành công nổi tiếng nhất của mọi thời đại

Bộ sách gồm 2 tập này là ước mơ và khát khao bấy lâu của mình nhưng vẫn chưa có được. Chỉ là một lần lang thang ở thư viện của trung tâm Mỹ mình  đã đọc được nó. Tuy hôm đó mới chỉ được đọc một phần nhỏ của cuốn thứ nhất nhưng mà mình vẫn muốn cảm nhận, vì rằng thì là mà có đôi khi, có những thứ mới chỉ lướt qua cuộc đời mình thôi nhưng vẫn để lại được những ấn tượng đẹp khó phai^_^.

Trước khi “cảm” cái đoạn mình đọc thì mình xin trích dẫn những cái “cảm” của những người khác khi đọc cuốn sách này, vì quá hay và hoàn hảo …

“Quyển sách là tập hợp của những câu chuyện về tài năng sáng tạo không ngừng, định hướng tương lai chính xác, tầm nhìn chiến lược mang tính thời đại, khát vọng làm giàu chân chính, bản lĩnh ngoan cường trước khó khăn thử thách, và trên hết là sự thôi thúc, cam kết theo đuổi đến cùng mục tiêu đã đề ra”.

“Nếu phía trước có 2 con đường, tôi sẽ chọn con đường có ít người đi, vì điều đó sẽ làm tôi trở nên khác biệt”.

 

Cuốn sách không những sẽ hấp dẫn những người đam mê kinh doanh và còn hấp dẫn những người thích đọc truyện chinh thám, chuyện cổ tích và thích…..học lịch sử.

Câu chuyện đầu tiên là về câu chuyện của Walt Disney. Những ai đã từng yêu thích chuột Mickey và các phim hoạt hình của Walt Disney chắc cũng không hiểu được từ đâu mà lại có một thế giới kỳ diệu như thế. Mình cũng là fan của thế giới Walt Disney, vì không những phim của họ đẹp vô cùng, mà lúc nào cũng đậm tính nhân văn sâu sắc. Xem phim của Walt Disney vừa ảo vừa thực khiến người xem vừa không bị xa vời thực tế vừa biết hi vọng vào những điều tốt đẹp, tiếp nữa là có được những giây phút giải trí tuyệt vời.

Thế giới đó được tạo ra nhờ vào tài năng, đam mê và nỗ lực của Walt Disney (người sáng lập ra công ty Walt Disney). Cuốn sách kể lại từ hồi nhỏ ông đã mê vẽ tranh như thê nào, tranh của ông vẽ rất đẹp như thế nào. Các công ty làm phim hoạt hình cũng thường xuyên thuê ông vẽ tranh cho họ. Rồi sau đó thì ông tự lập công ty phim hoạt hình riêng. Ngày xưa khi mà phim hoạt hình rất thô sơ, chưa có nhiều chuyển động thì ông đã mạnh dạn áp dụng công nghệ cao vào việc làm phim hoạt hình. Dù ban đầu là khó khăn và thất bại, phim của ông sau đó cũng được toàn thế giới đam mê tới tận bây giờ.

Bây giờ và sau này, điều mà mọi người nhắc về ông không phải là ông giàu và kiếm được nhiều tiền như thế nào, mà chính là giá trị tinh thần ông mang lại cho cuộc sống mỗi người thực sự quá to lớn. Ông và những bộ phim của ông là bất tử…..

Và còn rất nhiều câu chuyện thành công khác nữa. Viết đoạn này lại đâm ra lại thèm cuốn sách đó quá. Nếu ai đọc bài cảm nhận này mà biết ở đâu có bán tập sách này thì alo mình với nhé.

Chúc cả nhà cuối tuần zui zẻ!!!

Điểm Nguyễn,

Tác giả: mensach

Blog: http://hrblove.blogspot.com/ Group mail: http://groups.google.com/group/hr_sach Group trên Facebook: http://www.facebook.com/groups/mensach.hr/ Fanpage trên Facebook: http://www.facebook.com/pages/Mến-Sách-HR/299562876733365 Mục tiêu: Mỗi tháng 1 cuốn sách Mỗi thành viên rèn luyện thói quen mỗi tháng chia sẻ cảm nhận về 1 cuốn sách mà mình đã đọc :)

Bình luận về bài viết này