Mến Sách

Mỗi tháng 1 cuốn sách

2016.09.04 Tình yêu trái cấm Mser: Chuông Gió

Bình luận về bài viết này

Là phim nhé, không phải truyện.

    Phim này kể về chuyện tình yêu giữa một cậu thiếu niên 15 tuổi và chị gái hơn chàng hơn chục tuổi. Không rõ lắm là bao nhiêu nhưng khi chàng học đại học thì cô nàng bước vào tuổi 40. Chàng sinh ra trong một gia đình giàu có, còn nàng là công nhân toa xe, chuyên đi bấm vé, và nàng mù chữ.

Cuộc tình đến rất tình cờ, khi cậu chàng đi học về gặp cơn mưa và trúng cảm. Chàng nôn thốc tháo ở bên cổng rẽ vào nhà nàng. Nàng về, chẳng nói chẳng rằng, bằng lòng tốt và sự cương nghị bản năng, nàng lấy nước rửa sạch chỗ nôn mửa chàng phun ra, chàng lúc ấy sợ và bối rối, lại thêm ốm nên nhạy cảm mà oà lên khóc, nàng đã ôm lấy chàng mà vỗ về. Rồi đưa chàng lên nhà, tắm rửa và hong khô quần áo. Và rồi chàng tỉnh lại, Nàng đưa chàng về đến tận nhà.

    Chàng bị sốt, ốm suốt ròng rã cả tháng trời, phải nghỉ học nằm nhà cách ly. Sau vài tháng, chàng khỏi ốm và đi học lại. Ngày đầu tiên đến lớp, chàng ghé đến thăm nàng. Ôm một bó hoa đẹp. Nàng khô khan và cứng đơ, coi như bình thường. Rồi bất chợt, trong lúc đứng chờ ngoài cửa, chàng tình cờ nhìn thấy thân thể phụ nữ của nàng qua khung cửa. Choáng váng và sợ hãi, chàng bỏ chạy thục mạng.
     Lần kế tiếp, chàng không thể kiềm chế nổi tình cảm của mình. Chàng tiếp tục đến nhà nàng, chờ nàng ngoài cửa. Nàng về, vẫn lạnh lùng như con thạch sùng, bảo chàng đi xúc than. Chàng quay lại với 2 xô than, mặt lấm lem. Và nàng bắt chàng đi tắm. Và chàng đã lao vào mối tình chị em với nàng, từ đó.
     Rồi bất chợt, nàng biến mất. Hoàn toàn khỏi cuộc đời chàng. Chàng như chiếc thuyền con chòng chành không nơi neo đậu.
     Rồi chàng trở thành sinh viên Luật. Và tình cờ làm sao, chàng đi dự các cuộc xử ở toà để trau dồi nghiệp vụ. Và chàng đã sững sờ khi gặp nàng ở đó, với tư cách bị cáo, người tham gia tra tấn và tiêu diệt người Do Thái trong cuộc chiến tranh chống lại làn sóng người Do Thái của nước Đức những năm 20 thế kỷ XX.
    Trong suốt các cuộc chất vấn, nàng luôn tự nhận lỗi. Và nàng bị lãnh án tù chung thân.
     Khi nàng trong tù, chàng kết hôn và li dị. Trong sâu thẳm, chàng vẫn yêu nàng, không sao khoả lấp được hình ảnh nàng năm xưa. Chàng vô cùng cô độc và khép kín.
    Chàng trở về quê nhà, ở đó hàng chục cuốn sách xưa kia chàng thường đọc cho nàng đã được chàng lôi ra, kỷ niệm ùa về, chàng nhớ từng chi tiết khi ở bên nàng. Chàng khóc và chàng ghi âm lại từng cuốn sách chàng đọc lại, gửi vào tù cho nàng.
   Bao nhiêu năm trôi qua, chàng liên tục gửi ghi âm.
    Và nàng, bao nhiêu năm, nàng nghe ghi âm và quyết tâm tự học chữ. Nàng đã viết được những dòng chữ đầu tiên gửi chàng.
    Cuối cùng, nàng đã được tha tù trước hạn. Chàng đến gặp, cuộc gặp gỡ cuối cùng. Sau khi chàng về, nàng treo cổ tự vẫn trong tù, không đi đâu, không về nơi chàng đã chuẩn bị cho nàng.
Bộ phim này, xem xong cứ ngỡ mình đang đọc tiểu thuyết. Buồn và u ám. Xuyên suốt bộ phim là thứ tình cảm ngược dòng. Chàng yêu mà cứ ôm nặng một khối tình “trái cấm”, còn nàng thì cứ yêu mà vẫn lạnh lùng như khối băng. Sự lạnh lùng và thô lỗ của một người ít học vấn. Nhưng nàng đẹp và thông minh, nàng đã vượt qua mọi trở ngại để học tập, nàng đã luôn khát khao được đọc sách, khi ở bên chàng, nàng đã được thoả mãn niềm yêu thích đọc sách đó. Nàng yêu mà không ràng buộc, và nàng luôn chạy trốn chàng, suốt cả cuộc đời.
   Chàng ôm khối tình trong im lặng, trong nhẫn nhịn, mặc cho trái tim luôn ồn ào nỗi nhớ nàng. Mối tình với nàng đeo đuổi chàng cả đời, day dứt và đau khổ.
   Xem phim sẽ thấy sự đấu tranh nội tâm sâu sắc, đôi lúc cảm giác như quá stress, nhưng là một bộ phim tâm lý đáng xem, xem để thấy sức mạnh tình yêu, sức mạnh của những cuốn sách giúp con người ta vượt qua thời gian, vượt qua sự cô đơn như thế nào. Sách giống như một vật cứu vớt họ, dựa vào sách để họ trao nhau tình yêu.
Vậy hãy xem nhé, bộ phim Tình yêu trái cấm. Phim này có cô Rose trong Titanic thủ vai chính đấy các bạn.

Tác giả: mensach

Blog: http://hrblove.blogspot.com/ Group mail: http://groups.google.com/group/hr_sach Group trên Facebook: http://www.facebook.com/groups/mensach.hr/ Fanpage trên Facebook: http://www.facebook.com/pages/Mến-Sách-HR/299562876733365 Mục tiêu: Mỗi tháng 1 cuốn sách Mỗi thành viên rèn luyện thói quen mỗi tháng chia sẻ cảm nhận về 1 cuốn sách mà mình đã đọc :)

Bình luận về bài viết này